รีวิว LG 32LK540BPTA   Smart TV

รีวิว LG 32LK540BPTA Smart TV

ไม่มีหมวดหมู่ ไม่มีความเห็น บน รีวิว LG 32LK540BPTA Smart TV

รีวิว LED SMART TV LG – 32LK540BPTA เป็นสมาร์ททีวี รุ่นปี2018 ใช้WEBOS4.0
ผมขอรีวิวแบบบ้านๆในแง่ของผู้ใช้จริง
ฟังก์ชั่นพิเศษที่ข้างกล่องระบุว่า
1. WEBOS 4.0 แน่นอนว่าเป็นสมาร์ททีวี ที่ใช้งานง่าย(น่าจะง่ายสุดในsmart TV)
เท่าที่ดูไม่น่าจะใช้งานMagic Remoteได้ (Magic Remote จะใช้กับรุ่นกลุ่ม4K) ฟังก์ชั่นWEBOS ไม่สมบูรณ์ โดยเฉพาะฟังก์ชั่นค้นหาที่ดูด้อยกว่ารุ่น4K
2. ACTIVE HDR ฟังก์ชั่นนี้ในความรู้สึกผม คือ มันจะช่วยเพิ่มมิติภาพ ยกตัวอย่าง ภาพดาราเกาหลี ทีวีจะโชว์ภาพหน้าแบนๆ จมูก ปาก แบนราบ ถ้าเปิด HDR จะทำให้เห็นมิติของหน้าชัดขึ้น จมูก ปาก ชัดเจน หรือ ภาพจากหนังที่มักจะดำจม ก็จะช่วยดึงสีดำที่จมขึ้นมา
3. Dynamic Color ฟังก์ชั้นนี้ ก็คือ ช่วยความสดใสของสี มี3ระดับ สูง กลาง ต่ำ แต่ผมว่า สีค่อนข้างจัดจ้านเกินไป เกินสีธรรมชาติ ผมปิดครับ คนที่ชอบสีสรรจัดๆก็ใช้ได้ดีครับ
4. Virtual Surround Plus คือ ระบบเสียงรอบทิศทาง ผมลองดูผมว่ามันก็กลางๆนะ ไม่ได้ดีกว่าทีวีรุ่นอื่นๆเท่าไร เปิดSurround Plusก็แค่เสียงดังขึ้น ไม่ได้เพิ่มอะไรพิเศษ ก็เป็นลูกเล่นที่ดีกว่าปกตินิดหน่อย
ฟังก์ชั่นทั้ง4นี้จะมีมามากกว่ารุ่นธรรมดา

แนะนำ หา Mini keyboard ราคาประมาณ200บาท
ช่วยให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น ใช้ภาษาไทยได้ โดยกดปุ่มเปลี่ยนภาษา โดยกดaltทางขวา  ใช้งานได้เกือบทุกคำสั่ง มีบางคำสั่งไม่มี เช่นback แต่ใช้ทัชแพททำงานแทน

คราวนี้ผมข้อสรุปข้อดีข้อเสียจากการใช้งานดังนี้
ข้อดี
1. ภาพสวย สีสรรดี (แต่อย่าเทียบกับรุ่นจอใหญ่ๆนะครับ เทียบรุ่นจอเล็กด้วยกัน) มีHDR
2.Web OS ใช้งานง่าย เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆได้ดี ไม่ว่า สมาร์ทโฟน คีย์บอร์ด เม้าส์ ฮาร์ดดิสแบบภายนอก เสียบแล้วทำงานได้ทันที เว็บเบราเซอร์ทำงานได้ดี เรียกว่าการทำงานใกล้เคียงPC สามารถดูหนังจากเว็บเบราเซอร์ได้(บางเว็บไม่มีแอป ต้องดูทางเว็บ)
ข้อเสีย
1. จอขนาด 1366 x 768 ทำให้ภาพดูแตกและหยาบ
2. Web Os ที่มีการกั๊ก ไม่ปล่อยเต็มทำให้ใช้งานได้ไม่เหมือนรุ่นใหญ่
3. ไม่มีช่องหูฟัง3.5mm มีแต่ช่องoptical ทำให้ไม่สะดวกหากจะต่อเครื่องเสียงเพิ่มเติม

ความคุ้มค่าน่าจะเป็นตรงที่ ความสามารถด้านสมาร์ททีวี ทำได้ดี ซึ่งก็ดีมาตั้งแต่รุ่นก่อน2018แล้ว ฟังก์ชั่นที่เพิ่มมาเช่น ACTIVE HDR / Dynamic Color / Virtual Surround Plus  ก็ถือว่าแถมๆมา เพราะการปรับภาพ/เสียงในแบบที่เราต้องการ สามารถทำได้เองอยู่แล้ว แต่ที่ให้มาก็ทำเป็นเหมือนคำสั่งสำเร็จรูป ช่วยเราลัดขั้นตอนการปรับตั้งแค่นั่นเอง

การรีวิวเป็นเพียงเบื้องต้น ขอใช้งานอีกสักพักเพื่อข้อมูลที่ถูกต้อง เพราะเพิ่งได้มาไม่นาน

Author

Leave a comment

Back to Top